Bị dính lỗi khí thải, triệu hồi Mercedes-AMG tại nhiều thị trường

Theo L.Vũ (th) (giadinh.net.vn) | 10:45 26/09/2020 | 0

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, do gặp lỗi khí thải nghiêm trọng một lượng lớn xe thể thao Mercedes-AMG tại nhiều thị trường phải triệu hồi gấp.

Gần đây (ngày 23/9), theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục này ra thông báo một lượng lớn xe thể thao của hãng Mercedes-AMG gặp lỗi khí thải nghiêm trọng đang được triệu hồi gấp. Thông báo cụ thể như sau:

Theo thông báo của hãng xe Đức cho biết, sự cố xảy ra với Mercedes-AMG GT, GT S và C63 thuộc phiên bản xe 2015-2018. Trước mắt, các mẫu xe Mercedes-AMG bị lỗi khí thải chỉ xuất hiện tại Australia nhưng không loại trừ các thị trường khác như Bắc Mỹ và châu Âu cũng có trường hợp này.

Mercedes-AMG GT S​. Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ thông tin từ Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC), nước này vừa thông báo triệu hồi 956 chiếc Mercedes-AMG GT, GT S và C63 bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ 1/5/2015 tới 30/7/2017.

Theo ACCC, nếu tắt động cơ trong 3 ngày, máy tính trên xe có thể trục trặc và mức xả thải sẽ không đáp ứng quy định an toàn. Các chủ xe Mercedes-AMG GT, GT S và C63 được khuyến cáo liên hệ với đại lý địa phương và mang phương tiện tới kiểm tra. Bộ phận kỹ thuật sẽ nâng cấp phần mềm giúp loại bỏ lỗi khí thải.

Lỗi khí thải thường gặp trong các xe ô tô có thể hiểu là hàm lượng các chất gây ô nhiễm trong khí thải tăng cao và mùi xăng sống rất nặng do hệ số dư lượng không khí không được kiểm soát, bộ xúc tác làm việc kém hiệu quả.

Khoang lái Mercedes-AMG GT.

Hầu hết các trường hợp, khi cảm biến oxy chết sẽ khiến xe tốn xăng hơn bình thường (có thể lên tới 20 – 30%) và kèm theo hiện tượng máy hơi rung khi ở tốc độ thấp hoặc ở chế độ không tải. Hệ thống phun nhiên liệu luôn tính toán được lượng nhiên liệu tối ưu nhất để cung cấp cho động cơ, nhưng ECU chỉ có thể tính toán dựa trên tín hiệu từ cảm biến lưu lượng khí nạp chứ không phân tích được tỷ lệ oxy có trong lượng khí nạp đó. Vì vậy sẽ dẫn tới tình trạng trong điều kiện không khí ít ôxy nhưng lượng nhiên liệu cung cấp vẫn được tính đủ cho lượng khí nạp đã hút vào dẫn tới thừa xăng.

Cảm biến oxy chết không ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động của xe nhưng đèn báo check sẽ sáng. Chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý lái xe, khiến lái xe luôn cảm thấy bất an khi xe lăn bánh trên đường.

Tin liên quan

Tin bài khác

Cẩn trọng với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Dưỡng Khớp X3

Cẩn trọng với quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Dưỡng Khớp X3

27/11/2020| 0

Thông tin quảng cáo không đúng theo quy định, vi phạm luật quảng cáo, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo...


Cảnh báo sản phẩm Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn và GOGA quảng cáo không đúng sự thật

Cảnh báo sản phẩm Viên tán sỏi Tống Thạch Hoàn và GOGA quảng cáo không đúng sự thật

25/11/2020| 0

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người tiêu dùng nên cẩn trọng với thông tin quảng cáo của...


Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe do lỗi túi khí

Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi hàng nghìn xe do lỗi túi khí

24/11/2020| 0

Hơn 3.200 xe Mercedes-Benz C-Class và GLK vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt lệnh triệu hồi do...


Không đạt chất lượng, thuốc Atibutrex bị triệu hồi

Không đạt chất lượng, thuốc Atibutrex bị triệu hồi

23/11/2020| 0

Không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu tính chất, một lô thuốc dung dịch đậm đặc để pha tiêm...


Cẩn trọng với kê gà, đuôi bò, chân giò heo đông lạnh giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg

Cẩn trọng với kê gà, đuôi bò, chân giò heo đông lạnh giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg

19/11/2020| 0

Chưa bao giờ các sản phẩm được coi là "hàng hiếm" như kê gà, đuôi bò, chân giò… lại có giá rẻ như...


Volvo triệu hồi xe quy mô lớn do lỗi kĩ thuật gây chết người

Volvo triệu hồi xe quy mô lớn do lỗi kĩ thuật gây chết người

18/11/2020| 0

54.124 xe Volvo tại Mỹ bị triệu hồi khẩn cấp sau khi phát hiện một trường hợp tử vong liên quan đến...